Cách giải tỏa căng thẳng khi ôn thi cuối kì cho sinh viên.

0

Thời điểm này là lúc mà hấu hết sinh viên các trường đại học và các trường đào tạo nghề chuyên nghiệp đang ráo riết chuẩn bị cho kì thi cuối kì. Nếu bạn nào đã nắm chắc kiến thức rồi học sẽ nhàn hơn, còn bạn nào mới bắt đầu ôn từ đầu sẽ cực kì căng thẳng và áp lực. Hãy tham khảo những cách giải tỏa căng thẳng khi ôn thi sau đây để thư giãn đầu óc và đạt hiệu quả học tập tốt hơn.

Cách giải tỏa căng thẳng khi ôn thi không làm mất nhiều thời gian của bạn, giúp bạn thoải mái đầu óc hơn, khi học sẽ hiệu quả hơn. Dù bạn có chăm chỉ hết sức và chỉ biết ôm sách ngồi học cả ngày cũng không học hiệu quả được, vì đầu óc chúng ta chỉ tập trung được trong một vài giờ. Thay vì phí thời gian ngồi cầm sách học mà không chất lượng thì hãy bỏ ra một ít thời gian để giải tỏa căng thẳng, tiếp đó chắc chắn bạn sẽ học nhanh hơn và tập trung hơn.

Cách giải tỏa căng thẳng khi ôn thi cuối kì.

Dành ra 5 phút để nghỉ ngơi: Nghĩa là trong 5 phút này bạn sẽ không làm gì cả, khôn nghĩ ngợi, không nhìn không nghe. Khi ôn thi ta thường có ít thời gian thư giãn, dành ra vài phút nghỉ ngơi thì lại xem cái này nhìn cái kia. Hãy tắt tất cả thiết bị công nghệ và ngồi thư giãn, ngay sau đó bạn sẽ tập trung tốt hơn cho việc ôn thi của mình.

cach-giai-toa-cang-thang-1

Dành 20 phút làm một điều thật vui vẻ: Để não nghỉ ngơi trong một thời gian ngắn 15-20 phút là cách giải tỏa căng thẳng khi ôn thi cực tốt, não bộ ngay lập tức được thoải mái và nạp đủ năng lượng để sẵn sàng bắt đầu cho việc học tập. Bạn có thể xem một clip hài hay chơi điện tử hoặc ngồi chơi một trò gì đó thật vui,…

Tập thể dục: Bạn có thể dành ra thời gian vào cuối ngày hoặc vào buổi sáng để chạy bộ, đạp xe hay chơi bóng,tập yoga… Khi làm điều này xong đảm bảo tinh thần và thể chất của bạn sẽ tràn đầy sinh lực để chiến chiến đấu với đống bài vở ngổn ngang.

cach-giai-toa-cang-thang-2

Tham dự sự kiện thể thao: Nếu có một sự kiện thể thao hay ho mà bạn lại vùi đầu vào ôn thi miệt mài thì sẽ chỉ khiến cơ thể mệt mỏi và căng thẳng. Hãy đứng dậy và đi xem một sự kiện thể thao để thư giãn đầu óc, sau khi quay về bàn học bạn sẽ thấy rằng cách giải tỏa căng thẳng của mình hiệu quả và không phí thời gian.

Dành thời gian thư giãn một mình: Cả trường đang trong thời điểm ôn thi nên hầu hết ai cũng đang stress, hãy đi ra khỏi không khí đó bằng cách bước khỏi khuôn viên trường, tìm một không gian yên tĩnh và tận hưởng một mình.

Lập kế hoạch ôn thi khoa học: Tạo một kế hoạch trước cho mình thì khi ôn thi bạn chỉ cần tuân thủ theo thời gian về giờhọc, giờ nghỉ, giờ ăn. Có một kế hoạch ôn thi khoa học sẽ giúp bạn học tập trung, ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi thích hợp, điều đó sẽ giúp bạn vượt qua kì thi cuối kì hiệu quả nhất.

Trên đây là tổng hợp các cách giải tỏa căng thẳng khi ôn thi dành cho các bạn sinh viên, các em học sinh. Nếu bạn đang phải đối mặt với một kì thi cực kì áp lực thì đừng quên thử làm theo những hướng dẫn trên nhé, sẽ có kết quả kì diệu lắm đấy.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)
Loading...